Những câu nói thấu tâm can của Bà Nguyễn Phương Hằng trong buổi livestream đầy nước mắt

1362

Không khiến người hâm mộ phải thất vọng khi mà mỗi câu chuyện mà bà Nguyễn Phương Hằng chia sẻ đều rất thực, đều xuất phát từ một trái tim giàu lòng nhân ái. Và trong buổi livestream gần đây nhất là vào tối ngày 31/5, người đàn bà “thép” ấy đã rơi lệ.  Điều gì đã khiến cho người phụ nữ quyền lực và mạnh mẽ ấy khóc nghẹn đến vậy?

Những ồn ào xoay quanh câu chuyện của Bà Nguyễn Phương Hằng

Cái tên Nguyễn Phương Hằng không còn quá xa lạ với người dân Việt, đặc biệt là những người quan tâm và theo dõi bà trong suốt thời gian vừa qua. Bà là người đầu tiên mạnh dạn vạch trần việc khám chữa bệnh “dỏm” của người được mệnh danh là “thần y” Võ Hoàng Yên. Lúc ấy hàng triệu người dân Việt mới thật sự ngã ngửa về vị lương y này. Cũng như họ hy vọng bà Hằng tiếp tục thay mặt cho những người “thấp bé” vạch trần các góc khuất cũng như các tồn tại trong xã hội hiện nay. 

nhung-on-ao-cua-ba-phuong-hang
Những ồn ào xung quanh bà Hằng trong thời gian qua

Tiếp theo là livestream nói về đời sống của hàng loạt các sao Việt. Chưa nói đến đúng sai, nhưng việc “bóc phốt” này đã đụng chạm tới hàng loạt các tên tuổi lớn và vấp phải vô số phản ứng trái chiều. Song song với đó là tuyên bố “cấm cửa” giới nghệ sĩ vào Khu du lịch Đại Nam do bà quản lý. Điều này gây ra không ít tiếc nuối cho người hâm mộ.

Tiếp đến là việc bênh vực “gymer Duy Nguyễn khiến cộng đồng mạng một phen tranh luận quyết liệt. Bên cạnh một số người ủng hộ thì đa số đều cho rằng bà Hằng không nên đưa câu chuyện này lên livestream. Dù sao thì chuyện nhắc đến người đã khuất là không nên.

Một sự việc chấn động showbiz khi bà Nguyễn Phương Hằng nhắc đến số tiền cứu trợ 13 tỷ đồng cho miền trung vẫn còn nằm trong tài khoản của nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh. Điều này khiến cho công chúng không khỏi bất ngờ vì bão lũ đã qua cách đây 6 tháng. Vậy thì lý do gì khiến cho số tiền ấy vẫn chưa đến tay người dân? Và người hâm mộ đang chờ một câu trả lời chính thức từ NSUT Hoài Linh.

Giọt nước mắt của người đàn bà thép Nguyễn Phương Hằng 

ba-nguyen-phuong-hang-khoc
Giây phút khóc nghẹn – ảnh cắt từ clip

Không giống như những lần livestream trước, lần này bà Nguyễn Phương Hằng trở lại với những trăn trở khi chính bà cũng trở thành nạn nhân. Từ một người dám đứng ra bảo vệ lẽ phải, lên án cái xấu, điều mà trước nay chưa ai dám lên tiếng.  Nay chính bà lại bị công kích hội đồng từ 1 nhóm người. Dù biết đúng sai thế nào đã có pháp luật xử lý. Bà Hằng chỉ là người đã vượt qua sĩ diện bản thân, đưa ra vấn đề cộng đồng và sẽ còn một câu chuyện về pháp lý đang chờ phía trước. Thế nhưng sau lần phát sóng livestream đầu tiên, bà Hằng đã bị một nhóm người tấn công tinh thần .

Đỉnh điểm là việc cô con gái mới 15 tuổi của bà Phương Hằng phải bỏ học, đóng cửa trầm cảm trong nhà mà không chịu tiếp xúc với mẹ. Việc của người lớn, dù đúng dù sai, thiết nghĩ không nên đưa con trẻ vào. Ở ngưỡng tuổi ấy, các em cần nuôi dưỡng một tâm hồn trong sáng, tôi luyện trên ghế nhà trường chứ không phải trong cuộc thị phi chưa có hồi kết này. Điều này khiến cho bà Phương Hằng cảm thấy bị tổn thương vô cùng sâu sắc.

Bà Phương Hằng trong livestream nhậu online - ảnh cắt từ clip
Bà Phương Hằng trong livestream nhậu online – ảnh cắt từ clip

Với ly rượu trên tay, bà Phương Hằng đã khéo “trút bầu tâm sự” của mình một cách tế nhị. Người ta nói “rượu vào thì lời ra”, bà Hằng bắt đầu bộc bạch cùng những giọt nước mắt lăn dài khiến người xem không khỏi xót xa.

Bà Nguyễn Phương Hằng với nỗi niềm làm thiện nguyện 

ba-phuong-hang-trong-livestream-nhau-online
Bà Phương Hằng trong livestream nhậu online – ảnh cắt từ clip

“Đây là những ngày tháng mà tôi cảm thấy rằng ở ngưỡng tuổi 50 tôi không biết là tôi hạnh phúc hay đau khổ, tôi thành công ở điểm này thì tôi lại mất mác ở điểm kia”

“Đôi khi tôi cảm thấy là tôi muốn bỏ cuộc, bỏ cuộc ở đây là tôi không muốn làm thiện nguyện nữa. Bởi vì cái sự làm thiện nguyện của tôi mà tôi bị tổn thương quá nhiều. Cái sự tử tế của tôi bị người ta giẫm đạp lên quá nhiều. Mà cái tình thương của tôi dành cho ai? Dành cho những người nghèo, những người khổ, những người khó khăn, những người họ rất cần tôi”

livetream-ngay-31/5
Bà Phương Hằng trong livestream nhậu online – ảnh cắt từ clip

“Nhưng còn những con người họ không cần tôi thì họ giẫm đạp lên, họ mỉa mai, họ ỉ.* lên cái lòng tử tế của tôi, họ xem cái đó như 1 điều chúng tôi có lỗi”.

 “Nên gần đây, tôi sụp đổ thưa quý vị, tôi không muốn làm nữa . Tôi đã nỗ lực quá nhiều để rồi tôi nhận lấy những cái gì quá phũ phàng, tôi không còn 1 cái ý chí nào, 1 niềm tin nào, một sức mạnh nào để giữ gìn quỹ thiện nguyện muốn giúp đời nữa”

nhung-cau-noi-thau-tam-can-cua-ba-hang

“Có khi quý vị gặp em năm nay, hết dịch rồi vợ chồng em sẽ rời khỏi Việt Nam, không sống ở đây nữa. Vì không thể chịu đựng được những điều tàn nhẫn của những con người giẫm đạp lên đạo đức, giẫm đạp lên tất cả, thì tại sao em phải cống hiến?”

Đó là những chia sẻ, những lời nói đầy uất nghẹn sau bao ngày ròng rã bà duy trì hoạt động thiện nguyện giúp đời của bà Nguyễn Phương Hằng. 

Nỗi niềm của một người làm mẹ

ba-nguyen-phuong-hang

“Phụ nữ sinh ra là để được yêu thương, sinh ra là để được trân trọng, em không có lỗi với ai hết, tại sao giẫm đạp em? tại sao lại chà đạp lên cái sự tử tế của em? Tại sao đối đãi với em như vậy?”

“em sẽ đóng toàn bộ quỹ từ thiện lại, em không có lỗi gì hết, em sẽ rời đi trong danh dự”

livestream-nhau-online
Bà Phương Hằng trong livestream nhậu online – ảnh cắt từ clip

“Làm người tử tế thật là khó, khó đến mức không thể tưởng tượng được, mình tử tế tới mức mình trở thành người có tội luôn là sao?”

“Thật sự ra thì những đứa con của em đã bị tổn thương quá nhiều, bởi vì mẹ nó là một người tốt . Thì bây giờ đặt ngược lại là quý vị, quý vị là em đi, quý vị có còn muốn làm nữa không.  Hãy là em đi, hãy là em đi rồi sẽ hiểu được!”

nhung-cau-noi-thau-tam-can-cua-ba-hang

“Em cố gắng em làm tất cả những gì có thể để em chỉ cầu mong cho con cái em nó được nhờ phước của em để trưởng thành, nó nhìn thấy mẹ của nó không làm 1 điều gì sai trái với lương tâm là em đã vui rồi, em không có mong cầu gì hết”

Một trái tim yêu thương đồng bào, dân tộc

nguyen-phuong-hang
Bà Phương Hằng trong livestream nhậu online – ảnh cắt từ clip

“Em muốn gánh vác bớt cho cái xã hội này để em trở thành người có tội. Thà là em ngu dốt đi, em ngu si đi em hưởng thái bình, em khôn ngoan làm chi rồi em oan trái nhiều. quý vị nghĩ xem, em còn nhuệ khí để em hy sinh nữa không quý vị!”

“Nói thật với quý vị, em là một con người sống có cảm xúc thật, em có trái tim thật, em yêu đồng bào, yêu dân tộc, yêu nước thật, nếu em muốn hưởng thụ em đã không trở về Việt Nam, em đã sống lưu vong ở nước ngoài rồi”

“Em không khóc vì em hèn đâu, em nói thật lòng con người em không bao giờ khóc vì hèn, không bao giờ em đi ăn mày tình cảm của người khác”

“Tôi với anh Dũng 1 lòng với nhau cùng với nhau vượt qua tất cả những gian khổ gian khó dù hạnh phúc hay đau khổ, dù như thế nào chúng tôi vẫn đi bên đời nhau, mục đích cuối cùng là mang lại cho đời

“Quý vị ơi quý vị phải thương tôi, quý vị hãy cổ vũ tôi để tôi  được làm người tử tế, tôi chỉ xin được làm người tử tế thôi quý vị ơi!”

“Tôi không mong cầu cuộc đời này cho tôi cái gì hết, tôi không cần 1 ân huệ nào của ai dành cho tôi hết, chỉ cần đừng xúc phạm tôi thôi là đủ rồi”

Bà Nguyễn Phương Hằng và dự định mua 15 triệu liều vắc xin covid 19

Bên cạnh những lời tâm sự từ sâu thẳm trái tim của một người mẹ, người vợ. Bà Nguyễn Phương Hằng cũng bày tỏ sự lo lắng trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và ấp ủ dự định mua 10-15 triệu liều vắc-xin tặng người dân. Đây là một nghĩa cử cao đẹp mà bà Hằng dành tặng cho đồng bào thương yêu cùng nhau vượt qua đại dịch. 

“Tôi cũng đã liên hệ với một số nhà cung cấp để có thể mua vắc-xin khoảng 10 triệu liều tới 15 triệu liều để có thể giúp đỡ cho dân mình trong cơn dịch này. Thì đó là tất cả những gì tôi làm được. Mình phải có 1 khoảng thời gian để chuẩn bị, thuốc nhập về tới đây thì cũng phải mất 1 tháng, 20 ngày và nhập liên tục để có thể giúp cho dân mình qua được cơn đại dịch này”

ba-nguyen-phuong-hang-hua-hen-mua-vacxin-ngua-covid
Hàng triệu vắc xin ngừa covid 19 được bà Hằng cân nhắc nhập về

Sau những lần livestream “bóc phốt” gây sóng gió thì lần trở lại bà Hằng đem đến cho người xem những phút giây ngậm ngùi, buồn tủi. Tuy thành công là vậy, nhưng dù sao bà cũng là phụ nữ, cũng mong muốn được yêu thương và chia sẻ. Hi vọng qua buổi livestream này, mọi người sẽ càng hiểu rõ hơn về bà Nguyễn Phương Hằng và có cái nhìn khách quan hơn về các vụ việc vừa qua.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Tài Sản Nguyễn Phương Hằng – Soi Khối tài sản khủng của bà Nguyễn Phương Hằng

Tuyển tập những câu nói đi vào lòng người của bà Nguyễn Phương Hằng

Tác giả: Thu Nguyễn

Bài trướcBÀ NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG KHÓC TRONG LIVETREAM NGÀY 31/05/2021
Bài tiếp theoTop 10 màu tóc đẹp nâng tông da dẫn đầu xu hướng 2022