Bí Quyết Chống Lão Hóa Da Bằng Thiên Nhiên Đơn Giản Và An Toàn

1031

Thông thường, chị em thường có rất nhiều sự lựa chọn trong quá trình chăm sóc làn da của bản thân trước các tác nhân từ môi trường xung quanh. Tuy nhiên, chống lão hóa da bằng cách nào tốt nhất và phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân lại là một nỗi trăn trở khác. Hiện nay, chống lão hóa da bằng thiên nhiên là phương pháp nhận được sự ưa chuộng hàng đầu, nhờ vào hiệu quả rõ rệt mà nó mang lại. Dưới đây là một số cách chống lão hóa tự nhiên.

4 Cách chống lão hóa da bằng thiên nhiên bằng mặt nạ

Đắp mặt nạ là một biện pháp làm đẹp tiết kiệm chi phí, tăng độ săn chắc và hồi phục làn da nhanh chóng. Hơn thế nữa, mặt nạ tự nhiên có độ lành tính cao, cực kì an toàn cho các loại da khác nhau, thậm chí là da nhạy cảm. Danh sách liệt kê sau đây cung cấp thông tin giá trị làm đẹp của các loại mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên.

>>> Xem ngay: Tiết lộ cách chống lão hóa da ở tuổi 20 đáng kinh ngạc

Chống lão hóa da bằng thiên nhiên: Bột trà xanh

Đối với da mụn, thâm hoặc sạm có thể sử dụng bột trà xanh để loại bỏ một số độc tố trên da, tăng độ trắng sáng và rạng ngời cho làn da. Vì vậy, bột trà xanh được lựa chọn là biện pháp chống lão hóa da bằng thiên nhiên hàng đầu. Để làm mặt nạ trà xanh cần kết hợp thêm với một số nguyên liệu sau đây:

  • Trộn đều bột trà xanh với dầu dừa hoặc bột cà phê.
  • Sau đó thoa đều hỗn hợp trên và để cho thẩm thấu trong vòng 20 phút.
  • Rửa lại mặt bằng nước sạch hoặc dùng với sữa rửa mặt dịu nhẹ, tiếp tục các bước skincare đầy đủ để chống lão hóa da hiệu quả.

Chống lão hóa da bằng thiên nhiên: Sữa tươi hoặc sữa chua

Sữa tươi và sữa chua có chứa rất nhiều axit amin, protein và lợi khuẩn, giúp cung cấp dinh dưỡng và khoáng chất tốt cho da. Ngoài ra, đối với sữa tươi, còn có công dụng giảm thâm mắt, các vết chân chim trên mặt. Có thể thoa trực tiếp sữa tươi hoặc sữa chua, hoặc có thể kết hợp cùng bột đậu đỏ, yến mạch hoặc mật ong.

Chống lão hóa da bằng thiên nhiên: Mật ong và trứng gà

Mật ong và trứng gà cực kỳ dễ tìm và rất dễ dùng cho tất cả mọi người. Đây là sự kết hợp có tác dụng trắng da, tăng độ ẩm và ngừa mụn tốt. Công thức gồm có 2 thìa mật ong, 1 quả trứng và tiến hành theo cách sau đây:

  • Tách trứng gà thành hai phần là lòng trắng và lòng đỏ. Khuấy đều ½ lượng lòng trắng rồi thoa thật đều lên mặt.
  • Phần lòng trắng còn lại trộn với 2 thìa mật ong đã chuẩn bị trước, đắp lên trong vòng 20 phút.
  • Cuối cùng, rửa mặt thật sạch và lau bằng khăn khô.

Đây là cách chống lão hóa da tại nhà được sử dụng nhiều nhất, giảm thiểu rất tốt các vấn đề về lão hóa da hay gặp phải.

Chống lão hóa da bằng thiên nhiên: Chuối

Trong quả chuối, chứa nhiều loại vitamin D, E, C và hàm lượng kali cực kỳ cao, hỗ trợ cấp nước tốt cho làn da. Nhờ vậy, bí quyết chống lão hóa da từ chuối giảm triệu chứng da bị khô, nhăn nheo và bong tróc. Khi kết hợp với mật ong, hỗn hợp này sẽ phát huy hiệu quả tối đa, làm chậm quá trình lão hóa da và đem lại vẻ mịn màng vốn có.

5 Thực phẩm chống lão hóa da bằng thiên nhiên

Chế độ ăn uống phản ánh rõ rệt quá chất lượng làn da hiện tại của bạn. Vì vậy, hãy cùng tham khảo một số thực phẩm tốt cho quá trình hồi phục da của bản thân.

Đậu nành

Loại đậu này chứa hoạt chất Isoflavone có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Ngoài ra, lượng phytoestrogen và vitamin E chứa trong loại đậu này là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da. Cho nên, hãy dùng đậu nành như cách chống lão hóa da tự nhiên, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Chanh

Chanh được biết đến là thực phẩm giàu chất axit citric, có tác dụng hiệu quả trong quá trình tẩy tế bào chết, kích thích sản sinh tế bào biểu bì mới cho da. Đồng thời, khả năng thu hẹp lỗ chân lông, giảm lượng quầng thâm hiệu quả.

Trà xanh

Trà xanh là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, giúp tái tạo và phục hồi dần dần vùng da bị tổn thương. Nhờ đó, ngăn ngừa lão hóa da tốt, bảo vệ sức khỏe của làn da. Nên dùng trà xanh vào mỗi bữa sáng như một phương pháp chống lão hóa da bằng thiên nhiên đơn giản và an toàn.

Củ dền

Củ dền có chứa lượng lớn chất sắt và các khoáng chất, vitamin khác. Giúp lọc sạch bụi bẩn, tăng cường độ săn chắc, mịn màng cho da.

Ngoài ra, lượng anthocyanin trong củ dền kích thích sản sinh lượng collagen ở tế bào biểu bì da. Giúp trẻ hóa làn da hiệu quả.

Quả bơ

Bơ là thực phẩm có nhiều công dụng cho quá trình làm đẹp. Có thể dùng để làm món ăn hoặc làm mặt nạ.

Trong quả bơ, chứa nhiều chất béo đơn không bão hòa, vitamin E, và khoáng chất. Giúp cấp ẩm tốt cho da.

Vì vậy, quả bơ là giải pháp tối ưu cho câu hỏi chống lão hóa da bằng cách nào.

3 Cách chống lão hóa da ngoài thiên nhiên 

Ngoài các cách chống lão hóa da bằng thiên nhiên. Bạn cũng nên biết thêm 3 cách chống lão hóa da hiệu quả dưới đây:

Cung cấp đủ nước và chất điện giải cho cơ thể

Khi bổ sung thực phẩm chống lão da bằng thiên nhiên, cần kết hợp với uống đủ nước. Cần dựa vào chỉ số BMI để nhận biết cơ thể cần nạp bao nhiêu nước. Tuy nhiên phải uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày để duy trì trao đổi chất tốt.

Có thể lựa chọn các chất điện giải để bổ sung lượng kali, canxi và muối khoáng bị thiếu hụt. Chúng gây ra tình trạng trì trệ chuyển hóa ở da.

Ngoài ra nước ép cũng có tác dụng tốt. Giúp tăng cường đào thải độc tốt và cung cấp đủ vitamin cho cơ thể.

Tập luyện thể dục thể thao

Hoạt động thể chất có tác dụng tích cực đối với sức khỏe cũng như chất lượng làn da. Nên lựa chọn các bài tập cường độ cao như HIIT, Cardio, tập tạ,…  Để quá trình tăng tiết mồ hôi, loại bỏ bụi bẩn trong lỗ chân lông ra ngoài.

Đối với những người có thể trạng kém có thể chọn luyện tập pilates, yoga hoặc chạy bộ. Để tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Các loại mỹ phẩm chống lão hóa da bằng thiên nhiên

Để giải quyết những vấn đề về dị ứng do các loại mỹ phẩm hóa học gây ra. Các sản phẩm chăm sóc da đến từ thiên nhiên sẽ là một sự lựa chọn thay thế tuyệt vời.

Tuy nhiên, phải tìm kiếm được những nguồn sản phẩm chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng.

Các loại sữa rửa mặt, dưỡng ẩm, toner, serum, lotion,… được làm từ các dược liệu tự nhiên. Chúng mùi hương dịu nhẹ, lượng cồn thấp, giúp làm sạch da sâu và hiệu quả.

Trên thị trường hiện nay, phần lớn các sản phẩm này được gọi là mỹ phẩm organic. Với mức giá tương đối cao và rất ít cơ sở phân phối.

Khi sử dụng mỹ phẩm chống lão hóa da bằng thiên nhiên có thể tiêu tốn khá nhiều tiền. Vì vậy cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua.

Bài viết trên đây cung cấp thông tin về một số bí quyết chống lão hóa da bằng thiên nhiên. Chúng cực kỳ thông dụng và an toàn cho người sử dụng. Quá trình lão hóa da là giai đoạn không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, ngăn ngừa và giảm thiểu biến chứng của nó thì có thể. Ngay từ bây giờ, hãy bắt đầu công cuộc chăm sóc làn da của bản thân một cách lành mạnh và an toàn nhất có thể.

Top10lamdep.com

Bài trướcChống lão hóa da tuổi 25 – duy trì vẻ thanh xuân LÂU DÀI
Bài tiếp theoMassage mặt chống lão hóa – Phương pháp giúp trẻ hóa mỗi ngày tại nhà